MaldivesFanClub

เห็นรอยยิ้มคนในความครัว ความสุขไม่รู้ลืม เมื่อได้เยือนมัลดีฟส์

หากเอ่ยถึง “มัลดีฟส์” เกาะสวาดหาดสวรรค์อันหรูหราในความคิดของใครหลายคน คุณอาจคิดว่ามันคือเกาะที่เหมาะกับคู่รักช่วงฮันนีมูนหรือคนรักควงแขนกันเที่ยวพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศโรแมนติกเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วคุณรู้ไหมครับว่า “มัลดีฟส์” นั้น เป็นสถานที่เที่ยวและพักผ่อนที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งสำหรับทุกคนในครอบครัวของเรา

ผมมีโอกาสพาครอบครัวไปเที่ยวมัลดีฟส์แบบพร้อมหน้าพร้อมตาทั้งคุณภรรยาและลูก ๆ โดยเลือกพักที่ Hard Rock Hotel Maldives ในตอนแรกผมเองก็แอบหวั่นว่า เราคิดถูกไหมที่เลือกปักธงมาที่มัลดีฟส์ เพราะอยู่แต่บนเกาะตลอดทริป 3 วัน 2 คืนจะน่าเบื่อเกินไปสำหรับเด็ก ๆ หรือเปล่า จะมีกิจกรรมที่สนุกพอจะทำให้ลูกไม่งอแงจนทริปหมดสนุกไหม?

และเมื่อผมเดินทางมายัง Hard Rock Hotel Maldives ผมก็พบว่า ความกังวลในตอนแรกเริ่มนั้น เป็นสิ่งที่ผมกลัวไปเอง เพราะที่นี่คือสวรรค์สำหรับการมาพักผ่อนทั้งครอบครัวอย่างแท้จริงครับ

Hard Rock Hotel Maldives ตั้งอยู่บนเกาะเอ็มบูดู ลากูน (Emboodhoo Lagoon) ซึ่งห่างจากเมืองมาเล 8 กม. สามารถเดินทางเข้ารีสอร์ทได้ด้วยเรือสปีทโบ็ทเพียง 15 นาที มีห้องพักให้เลือกมากกว่า 9 รูปแบบ!! โดยการเดินทางครั้งนี้ผมเลือกจองห้องพักแบบ Silver Family Suite (duplex) สำหรับครอบครัวโดยเฉพาะ ห้องพักใหญ่และสวยมาก ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีไม้สไตล์ทรอปิคอล เข้ากับธีมเที่ยวทะเลจริง ๆ ครับ เด็ก ๆ ชอบห้องพักมากเพราะความสว่างและสีสันที่สดใส ที่สำคัญยังมองเห็นวิวทะเลแบบเต็ม ๆ เรียกได้ว่าตื่นมาก็เปิดรับลมทะเลและแสงอาทิตย์ยามเช้าได้เลย

เรื่องกิจกรรมที่ผมเคยกังวลก่อนออกเดินทาง เมื่อได้มาถึงก็พบว่า ที่ Hard Rock Hotel Maldives นั้นมีกิจกรรมสนุก ๆ ที่รองรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่แบบครบวงจร สำหรับเด็ก ๆ เราสามารถพาลูกไปสนุกไปกับโซน Kids club ที่มีทั้งเครื่องเล่นและกิจกรรมสำหรับเด็กโดยเฉพาะ มีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนผมเลือกที่จะสลับกันดูแลลูกระหว่างที่ให้คุณภรรยาไปสนุกกับช่วงเวลาส่วนตัวที่สปา และแน่นอนว่าเมื่อถึงเวลาเย็นแดดร่มลมตก พวกเราก็พร้อมหน้ากันที่ชายหาดเพื่อสนุกกับกิจกรรมทางน้ำและการเล่นน้ำทะเลแบบเต็มที่ ก่อนจะปิดท้ายวันแห่งการพักผ่อนด้วยมื้อค่ำสุดพิเศษที่มาพร้อมกับแพ็คเกจโดยเฉพาะ

นอกจากนี้ Hard Rock Hotel Maldives อีเวนท์สนุก ๆ มากมายจัดขึ้นตลอด ซึ่งมีหลายกิจกรรมที่เด็กสามารถร่วมสนุกไปกับพวกเราได้ ให้พวกเขาได้สนุกและเป็นตัวของตัวเองเต็มที่ ถูกใจพวกเขานักล่ะ!

เวลา 3 วัน 2 คืนผ่านไปอย่างรวดเร็ว จากความกังวลในตอนแรก เปลี่ยนเป็นความสุขเมื่อผมได้เห็นทุกคนในครอบครัวมีแต่รอยยิ้มและเสียงหัวเราะบนดินแดนสวรรค์แห่งนี้ เป็นช่วงเวลาพิเศษที่เราได้พาครอบครัวมาเปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ตื่นเต้นและประทับใจไปในคราวเดียวกัน และผมรู้ว่ามันจะเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดความทรงจำหนึ่งของพวกเราตลอดไป และแน่นอนว่าถึงแม้พวกเราจะต้องบอกลาเกาะสวรรค์แห่งนี้ไป แต่รูปภาพทั้งหลายที่พวกเราได้ถ่ายเก็บไว้จะถูกนำมาใส่กรอบไว้อย่างดี เพื่อให้ความทรงจำแห่งความสุขดั่งสวรรค์บนดินแดนนี้อยู่กับเราไปตลอด เมื่อเราได้เห็นรูปครอบครัวที่ยิ้มแย้มมีความสุข ความรู้สึกเหล่านั้นจะกลับมาในทันทีครับ