MaldivesFanClub

เผย!! จองที่พักไป “มัลดีฟส์” แบบแพ็คเกจดีกว่าจองเองยังไง

เมื่อเราวางแผนไปเที่ยวต่างประเทศสักทริป หลายคนอาจเคยได้ยินมาว่าการไปเที่ยวเองถูกกว่า เพราะไม่โดนชาร์จเหมือนการจองแพ็คเกจกับ Agency ซึ่งจริง ๆ แล้ว ความเชื่อนี้อาจไม่จริงเสมอไป!?

การเดินทางไปต่างประเทศเป็นทริปท่องเที่ยวที่ต้องเตรียมตัวอย่างน้อย 1-2 เดือนขึ้นไป เพราะนอกจากเราต้องหาวันว่างแล้ว ยังต้องเตรียม Pocketmoney จองตั๋วเครื่องบินให้ได้ราคาถูก จองที่พัก ไปจนถึงหาข้อมูลเรื่องสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารที่น่าแวะไปชิม การไปมัลดีฟส์เองก็เช่นกัน แต่สำหรับมัลดีฟส์ที่ต้องทำก็คือมองหาที่พักพร้อมกิจกรรมรวมถึงแพ็คเกจที่เราคิดว่าเหมาะสมที่สุด เพราะการไปมัลดีฟส์นั้นทั้งเรื่องที่พัก กิจกรรมและอาหารจะรวมอยู่กับการบริการของทางรีสอร์ททั้งหมดนั่นเองครับ ด้วยเหตุนี้หลายคนจึงอาจเคยได้ยินหรือมีความเชื่อว่า ทำการจองเองจะดีกว่าจองผ่าน Agency เพราะจะได้ราคาถูกกว่า ซึ่งความคิดนี้อาจไม่จริงเสมอไป ลองมาดูกันครับว่าการจองที่พักไปมัลดีฟส์แบบแพ็คเกจผ่าน Agency นั้นดีกว่าจองเองยังไงบ้าง

1. ราคาที่ถูกกว่า

ที่เป็นเช่นได้ก็เพราะว่า Agency มีเครดิตในการต่อรองราคากับทางที่พักมากกว่าการจองเองอย่างแน่นอนครับ เพราะด้วยปริมาณการจองที่เค้าจองไม่ใช่แค่หลักหน่วยอย่างที่เราไปกันเอง อาจจะมากถึง 100 คนเลยก็ได้ ทำให้ Agency มีอำนาจในการต่อรองกับทางที่พักโดยตรงกับทางมัลดีฟส์ นอกจากนี้หากยิ่งเป็น Agency ที่มี Connection ดี ๆ กับทางมัลดีฟส์แล้วยิ่งสามารถ Dump ราคาลงมาได้ถูกมากขึ้นไปอีก ประโยชน์ก็ตกอยู่ที่ลูกค้าอย่างเรา ๆ ล่ะครับ ที่จะได้ราคาที่พักที่ถูกกว่าหาจองเองก็เป็นได้ครับ ไม่แปลกเลยจริง ๆ ครับ

2. จ่ายครบจบในราคาเดียวไม่มีจ่ายยิบย่อยอีกแล้ว

ราคาที่ Agency จองให้เรานั้นเป็นราคาแบบ Package อยู่แล้วคือ จ่ายครั้งเดียวกับ Agency แล้วไม่ต้องกังวลว่าต้องมาจ่ายอะไรเพิ่มอีกระหว่างเดินทาง เรียกได้ว่าจ่ายครั้งเดียวจบ เที่ยวได้ครบทั้งกิน นอน เล่น ทำกิจกรรมแบบสบายใจ แต่ในขณะเดียวกันการจองผ่านเว็บไซต์คือการจองห้องพักอย่างเดียวเท่านั้น เพราะบางท่านอาจจะยังไม่รู้ว่าการเดินทางไปที่พักบนเกาะมัลดีฟส์ไม่ใช่ว่าเครื่องลงจอดแล้วคุณถึงที่พักเลย คุณจำเป็นจะต้องต่อเรือจากท่าไปอีก ซึ่งคุณยังต้องจ่ายค่าเดินทางไปเกาะ ค่าอาหาร ค่าแพ็คเกจสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ของทางที่พัก รวมกันแล้วทำให้มีราคาสูงกว่าแพ็คเกจที่จองและจ่ายกับ Agency มากกว่าถึง 3 เท่า!! เลยด้วยซ้ำครับ

3. สบายใจไว้ใจได้อย่างหายห่วง

หลาย ๆ คนอาจจะมีความคิดที่กลัวว่า Agency มักจะเอากำไรเยอะ ทำให้เราจะต้องจ่ายเยอะกว่าเมื่อเทียบกับการที่เราไปเอง ก็อาจจะจริงนะครับ แต่จากประสบการณ์ที่ผมได้ไปมัลดีฟส์มาครั้งนี้ การเปรียบเทียบราคาทำให้ผมเพิ่งรู้ว่าราคาที่ผมไปกับ Agency นั้นถูกกว่าเมื่อเทียบกับการที่ผมวางแผนจัดทริปเอง ค่าที่พัก ค่ากิจกรรมที่ผมอยากเล่น คำนวณดูแล้วทะลุไปเยอะกว่าจริง ๆ ครับ และ Agency ที่ผมไปด้วยคือน่ารักเป็นกันเองมากไปกันไม่กี่คน เหมือนได้เพื่อนร่วมทางด้วยสะงั้นครับ แต่เรื่องราคาสำหรับการมามัลดีฟส์โดยหา Agency ที่ไว้ใจได้นี่คือคุ้มจริง ๆ ครับ

และนี่ก็คือข้อเท็จจริงเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่นำมาฝากในวันนี้ เพื่อให้คุณลองเปรียบเทียบดูว่า จริง ๆ แล้วการจองแพ็คเกจที่พักเที่ยวมัลดีฟส์ผ่าน Agency นั้นมีข้อดีมากกว่าที่คิด เพราะนอกจากจะได้ราคาถูกกว่าจองเองแล้ว ยังได้ความสบายใจ ไปเที่ยวแบบไม่ต้องกังวลว่าต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

 

 / 

Sign in

Send Message

My favorites