MaldivesFanClub

ไป “มัลดีฟส์” ต้องช่วงนี้สิ ใคร ๆ ก็รู้กัน

มัลดีฟส์เป็นทะเลที่คุณสามารถเที่ยวได้ตลอดทั้งปี! ไม่ต้องกังวลเรื่องฤดู เรื่องมรสุม แต่เรื่องที่คุณควรรู้คือ ช่วง High season ของมัลดีฟส์จะมีเพิ่มเข้ามา!

เรื่องช่วงเวลาของการท่องเที่ยวนั้น เราทราบกันอยู่แล้วนะครับว่า ฤดูกาลท่องเที่ยวก็จะแบ่งเป็น High season กับ Low season ก็คือเป็นช่วงที่เหมาะแก่การท่องเที่ยว ณ สถานที่นั้น ๆ นั่นเอง การท่องเที่ยวช่วง High season ก็มีส่วนที่ทำให้ราคาอาจจะแพงขึ้น อาจจะต้องเตรียมตัววางแผนกันดี ๆ ก่อนไป ถ้าจะไปในช่วงนี้ ส่วน Low season ก็จะมีเรื่องฝนเข้ามาเท่านั้นเองที่คนส่วนใหญ่คิดว่าเที่ยวทะเลหน้าฝนคงไม่เวิคแน่ ๆ แต่ความจริง ๆ แล้วมันเวิคไม่แพ้กันเพราะคุณจะได้ในสิ่งที่ช่วง High season จะไม่มีโอกาสได้เห็น ผมขอแบ่งเป็นอย่างงี้นะครับ

High season ตอนนี้มี 2 ช่วง
– เดือนธันวาคม ถึงเดือนมกราคม สำหรับชาวยุโรป เป็นช่วงเวลาที่อากาศร้อนและไม่ค่อยมีฝนตก แต่ทางฝั่งยุโรปเขาจะหนาวกันนะครับ จึงทำให้ในช่วงนี้มีนักท่องเที่ยวชาวยุโรปจำนวนมาก หลบหนาวมาอยู่ร้อนกันมากมายเลยอาจจะเป็นช่วงที่รีสอร์ทและที่พักในมัลดีฟส์ส์จึงมีค่าบริการในอัตราที่สูงที่สุดของปี และที่สำคัญเทศกาลคริสมาสต์ก็อยู่ในช่วงนี้ด้วย ซึ่งอาจทำให้ที่พักต่าง ๆ เต็มอย่างรวดเร็ว จนต้องจองล่วงหน้ากันเลย ดังนั้น หากใครคิดจะมาเที่ยวมัลดีฟส์ช่วงนี้ จะต้องวางแผนล่วงหน้ากันให้ดี ๆ จะได้ไม่พลาดนะครับ
– เดือนกุมภาพันธ์ และ เดือนตุลาคม นี่เป็นข้อมูลอัปเดตล่าสุด จากแต่ก่อนประเทศโซนยุโรปอย่าง ฝรั่งเศส เยอรมัน และอังกฤษ เป็นประเทศอันดับต้น ๆ ที่เข้ามาเที่ยวในช่วง High season แต่ปัจจุบัน 2 เดือนนี้กลับมีนักท่องเที่ยวจากจีนทะลักเข้ามัลดีฟส์เป็นจำนวนมาก เพราะในช่วงกุมพาพันธ์มีเทศกาลตรุษจีน และในเดือนตุลาคมมีวันชาติจีน ทำให้คนจีนมันวันหยุดอยู่ในช่วงนี้ ถ้าคิดจะมาช่วงนี้ระวังให้ดีเลยครับจะต้องจองให้เร็ว เพราะช่วงนี้ที่พักเต็มไวมาก ๆ คนจีนเค้าเยอะจริงครับ และมีแนวโน้มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ด้วย
– เดือนเมษายน เป็นช่วงยอดนิยมของคนไทย เรียกว่าเป็น High season ของคนไทยได้เลยครับ แต่ไม่ต้องห่วงเลยว่าที่พักจะเต็ม เพราะสัดส่วนคนไทยที่ไปปัจจุบันนี้ยังไม่ค่อยมากครับ

Low season
จะอยู่ในช่วงเดือนพฤษภาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน ในช่วงเวลานี้เป็นช่วงฤดูฝน อาจมีฝนตกหรือมีมรสุมบ้าง ที่ทำให้ไม่เอื้อต่อการท่องเที่ยว แต่สถานที่พักต่าง ๆ ก็จะมีราคาไม่สูงมาก แต่ก็อย่างที่เราทราบ เพราะสภาพอากาศไม่ดี แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้วเรื่องฝนตกนี่ไม่ใช้ปัญหาเลยครับสำหรับมัลดีฟส์ เพราะมันพลัดผ่านไปเร็วมาก ๆ แค่เพียงไม่กี่นาทีฟ้าก็สว่างแล้วครับ เพราะฉะนั้นการไปเที่ยวมัลดีฟส์ในช่วงหน้าฝนไม่ได้เป็นเรื่องแปลกเลยครับ ยิ่งไปกว่านั้นถ้าคุณมาในช่วงหน้าฝนนี่ คุณจะได้เจอกับฝูง Manta ทะเล (ที่คล้าย ๆ กระเบน ตัวใหญ่มาก ๆ ผมเจอมาตัวใหญ่กว่าผมอีกครับ!) เหมือนว่าจะเป็นฤดูที่มันออกมากันนะครับ ผมเห็นมากันเป็นครอบครัวว่ายวนอยู่ที่เรือผม ถ่ายรูปกันจนครบทุกมุมแล้วมันก็ยังอยู่ที่เดิมของมันอยู่เลยครับ ซึ่งถ้าคุณไปหน้า High season ก็อาจจะไม่มีมาว่ายให้เราเห็นนะครับ ส่วนเรื่องกิจกรรมทางน้ำ ในช่วง Low season ก็ยังมีเหมือนเดิม แม้ฝนตกรอไม่นานฝนก็หยุดแล้วก็ออกไปลุยต่อได้เลย เต็มที่ไม่เกินครึ่งชั่วโมงหรอกครับ เมฆฝนจะถูกพลัดเข้าฝั่งไปเร็วมาก ๆ ครับ

สวรรค์บนดินแห่งนี้สามารถเที่ยวได้ทั้งปีด้วยซ้ำ ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนก็มีคนไปตลอดครับ ถ้ามีโอกาสสักครั้งในชีวิตน่าจะลองพาคนที่รู้ใจหรือคนรักไปเที่ยวด้วยกันดูสักครั้งนะครับ รับรองเป็นความทรงจำที่ดี ฟินไม่น้อยเลยทีเดียว หาโอกาสไปสักครั้งไม่ว่าจะเป็นช่วงเวลาไหนก็สามารถเที่ยวมัลดีฟส์ได้ครับ

 

 / 

Sign in

Send Message

My favorites